วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โปรแกรม Davinci Resolve Lite ของฟรีที่ทำเงิน


Logo โปรแกรม Davinci Resolve ของ Blackmagic Design
เกริ่นแบบนี้ใครไม่เคยใช้โปรแกรมนี้อาจไม่เชื่อ แต่เรื่องจริงคือคุณสามารถใช้โปรแกรม Davinci Resolve Lite ของฟรีนี้ ทำมาหากินได้แน่นอน

มีอาชีพนึงที่เรียกว่า Colorist  (Click ดูว่า Colorist ทำอะไร) ถ้าคุณมีฝีมือ จินตนาการ และรสนิยมในการแก้สี Look ของหนังได้อย่างช่ำชอง ไม่ว่าจะเป็นงานวีดีโอพรีเซนต์,  มิวสิควีดีโอ (MV), สารคดี, หนังโฆษณา (TVC) หรือหนังใหญ่ฉายโรง คุณจะทำให้ภาพในหนังที่ดูธรรมดา กลายเป็นหนังที่ดูดีมีตัวตนขึ้นมาทันใด เป็นการเพิ่มอรรถรสทางสายตาให้ผู้ชมได้อย่างมหัศจรรย์

แต่การที่คุณจะปล่อยของเรียกเงินได้ ก็ต้องเรียนรู้เครื่องมือ ตัวช่วยในการแสดงฝีมือสร้างสรรงานศิลป์ของคุณเสียก่อน สำหรับคนงบน้อย แนะนำให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรม Davinci Resolve Lite ที่เว็บไซต์ http://www.blackmagicdesign.com/products/davinciresolve มาใช้ฟรีๆ เสียตั้งแต่วินาทีนี้เลย

แล้วมาทำความรู้จักโปรแกรมนี้ไปพร้อมๆ กัน

โปรแกรม Davinci Resolve Lite ทำอะไรได้บ้าง?

โปรแกรม Davinci Resolve Lite เป็นโปรแกรมสำหรับแก้สี (Color grading) ภาพเคลื่อนไหว รองรับไฟล์ได้หลากหลายประเภท ตั้งแต่ไฟล์เล็กที่บันทึกด้วยกล้อง GoPro, กล้อง DSLR จำพวก Canon 7D, 5D ไปจนถึงไฟล์ Raw ใหญ่ยักษ์อย่าง 6K RedRaw (.r3d จากกล้อง Red Epic,Red One, Red Scarlet), 2.8K ArriRaw (.ari จากกล้อง Arri ALEXA)


5 ความคิดเห็น: